Searching...
Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Lịch sử của Chuyển phát nhanh UPS

Là công ty chuyển phát hàng lớn nhất thế giới và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và kho vận đứng đầu thế giới, UPS vẫn tiếp tục phát triển các lĩnh vực kho vận, quản lý chuỗi cung ứng và thương mại điện tử . . . kết hợp với lưu lượng hàng hoá, thông tin và quỹ.
Đây là một công ty không ngừng sáng tạo, như được thể hiện cụ thể trong chính lịch sử của nó.

1907-1929

Dịch vụ tin nhắn
Messenger Service
1907 - 1912
Năm 1907 ở Mỹ có nhu cầu lớn về các dịch vụ chuyển phát và thư từ cá nhân. Để giúp đáp ứng nhu cầu này, một thanh niên 19 tuổi dám nghĩ dám làm tên là James E. ("Jim") Casey, đã vay 100 đôla từ một người bạn và thiết lập Công ty chuyển phát thư Mỹ tại Seattle, Washington. Theo tính toán của Jim lúc đó chỉ có rất ít dịch vụ chuyển phát thư tại khu vực Seattle, trước đây ông đã làm cho một vài dịch vụ trong số các dịch vụ đó.

Tên gọi ban đầu đó rất phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty mới. Khi nhận được các cuộc điện thoại ở tổng đài, người đưa thư thực hiện các việc lặt vặt, chuyển các gói hàng, chuyển các bản ghi chép, hành lý, và các khay thức ăn từ nhà hàng. Họ thực hiện hầu hết các vận chuyển này bằng cách đi bộ và sử dụng xe đạp cho các chuyến đi xa hơn. Thời đó chỉ có một số phương tiện tự động và các kho hàng chỉ dùng ngựa và xe kéo để vận chuyển hàng hóa. Phải mất sáu năm trước khi hệ thống chuyển phát bưu kiện Mỹ được thiết lập.

Jim và đối tác của ông, Claude Ryan điều hành dịch vụ từ một văn phòng nhỏ khiêm tốn nằm trên vỉa hè. George, anh trai của Jim, và một vài thiếu niên khác là những người đưa thư của công ty. Công ty hoạt động tốt bất kể sự cạnh tranh gay gắt, phần lớn là do các chính sách nghiêm ngặt và sắc bén của Jim về phép lịch sự với khách hàng, sự tin cậy, phục vụ suốt ngày đêm, và giá cả thấp. Những nguyên tắc này, thậm chí vẫn được áp dụng tại UPS ngày nay, được tóm tắt trong khẩu hiệu của Jim: dịch vụ tốt nhất và giá thấp nhất.
Kỷ nguyên bán lẻ
Retail Era
1913 - 1918
Công ty non trẻ tập trung vào dịch vụ phát hàng cho các cửa hàng bán lẻ, vì những cải thiện như tự động hoá và điện thoại đã gây ra sự sụt giảm trong kinh doanh chuyển phát. Công ty cũng bắt đầu sử dụng xe môtô  cho một số vận chuyển. Trong hai năm, khách hàng lớn nhất của công ty là Bưu điện Hoa Kỳ, họ đã vận chuyển tất cả thư từ đặc biệt từ bưu điện này vào Seattle. Trong thời kì này, công ty đã bắt đầu sử dụng việc vận chuyển thống nhất, đó là sự kết hợp các gói hàng có địa chỉ gửi đến một khu vực lân cận nhất định vào một xe vận chuyển. Theo cách này, nhân sự và thiết bị cơ giới hóa có thể được sử dụng một cách có hiệu quả hơn, và giá cả có thể giữ ở mức thấp. Năm 1913 mang lại một số thay đổi đáng kể.

Công ty đã có ô tô vận chuyển đầu tiên, một mẫu xe T Ford, và bên cạnh ô tô được khắc một tên mới: Chuyển phát bưu kiện cho các thương gia. Tên gọi mới, một phần do kết quả của Jim Casey thỏa thuận sáp nhập với đối thủ cạnh tranh Evert ("Mac") McCabe, phản ánh sự chuyển đổi về mục tiêu kinh doanh chính từ vận chuyển thư từ sang gói hàng. Công việc kinh doanh bắt đầu phát triển nhanh chóng, do chất lượng dịch vụ cao và sự chú ý riêng tới mọi gói hàng, công ty trẻ này đã xây dựng uy tín đối với các cửa hàng trong thành phố. Năm 1916, Charlie Soderstrom gia nhập công ty, đem đến các cải tiến về thiết bị tự động hóa và đóng góp chuyên môn thành thạo của mình cho công ty. Ông cũng chọn màu nâu làm biểu tượng cho công ty. Năm 1918 ba trong số các cửa hàng lớn nhất ở Seattle đã trở thành khách hàng thường xuyên, thanh lý các xe vận chuyển của riêng họ mà Jim và các cộng sự của ông thường mua lại và chuyển kinh doanh sang Chuyển phát Bưu kiện cho các thương gia.
Dịch vụ vận tải công cộng
Common Carrier Services
1919 - 1930
Năm 1919 công ty tiến hành lần mở rộng quy mô đầu tiên ra bên ngoài Seattle tới Oakland, California, và lấy tên như hiện nay là Dịch Vụ Bưu Kiện Thống nhất. Từ "United" có ý nghĩa như một lời nhắc nhở rằng hoạt động của công ty tại mỗi thành phố là một phần của cùng một tổ chức, amp;ldquo;Parcel" xác định bản chất kinh doanh, và "Dịch vụ" cho biết các lĩnh vực được cung cấp.

Năm 1922 UPS đã tiếp quản một công ty ở Los Angeles với một sự đổi mới được biết đến là "dịch vụ vận chuyển công cộng". Dịch vụ vận chuyển công cộng hợp nhất nhiều nguyên tắc điều hành của dịch vụ chuyển phát cho cửa hàng bán lẻ với các đặc điểm khi đó không được nhiều hãng vận chuyển tư nhân khác cung cấp, hoặc thậm chí thư bưu kiện.

Các đặc điểm khác biệt của dịch vụ vận chuyển công cộng bao gồm các cuộc gọi nhận hàng tự động hàng ngày, chấp nhận séc người gửi theo phương thức thanh toán C.O.D, các cố gắng chuyển phát thêm, tự động trả hàng không chuyển phát được, và chuyển tài liệu được sắp xếp theo hoá đơn thanh toán hàng tuần . Có lẽ đặc điểm quan trọng nhất là UPS có thể cung cấp dịch vụ đa dạng với biểu giá hợp lý so với với giá chuyển phát bưu kiện.lt;/p> UPS là một trong số rất ít công ty tại Mỹ cung cấp dịch vụ vận chuyển công cộng thời đó. Việc tiếp quản một công ty nhỏ và quyết định tiếp tục  dịch vụ vận chuyển công cộng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của UPS trong nhiều năm tiếp theo.

Năm 1924 UPS đã thực hiện những đổi mới khác về công nghệ giúp hình thành tương lai của công ty: Hệ thống chuyển phát đầu tiên dùng dây đai gói hàng. Trong khi dịch vụ vận chuyển công cộng lúc đầu chỉ hạn chế trong một khu vực nhỏ xung quanh Los Angeles, năm 1927 nó đã được mở rộng thành một vùng rộng 125 dặm từ trung tâm thành phố. Đồng thời, các dịch vụ chuyển phát bán lẻ của UPS cũng đã mở rộng ra tất cả các thành phố trọng điểm ở Mỹ. Bờ biển Thái Bình Dương.

1930-1980

Mở rộng
Expansion
1930 - 1952
Năm 1930 UPS mở rộng phạm vi hoạt động sang Duyên hải phía Đông khi bắt đầu củng cố việc phát hàng cho các các cửa hàng lớn tại New York City và Neward, New Jersey. Tuy nhiên, những xu thế trong những năm 1940 và 1950 đã buộc UPS phải tự xem xét lại. Trong chiến tranh thế giới lần 2, sự thiếu hụt nhiên liệu và cao su đã ảnh hưởng đến các cửa hàng bán lẻ buộc phải bỏ đi các dịch vụ phát hàng và khuyến khích khách hàng tự mang những gói hàng của họ về nhà. Tuy vậy, UPS vẫn tiếp tục phát triển.

Xu hướng này vẫn tiếp tục sau khi chiến tranh kết thúc, vì có rất nhiều người di cư về ngoại thành, mua ô tô và mua sắm tại những trung tâm mua sắm lớn có những bãi đỗ xe rộng. Mặc dù UPS vẫn tiếp tục mở rộng các dịch vụ cho cửa hàng bán lẻ trong suốt những năm 1930 và 1940, nhưng đến đầu những năm 1950 thì có một sự thật hiển nhiên rằng hợp đồng dịch vụ đối với các cửa hàng bán lẻ đã ít đi. Do vậy,các nhà quản lý của UPS bắt đầu tìm kiếm những cơ hội mới trong khi vẫn tập trung vào hoạt động kinh doanh chính là phát hàng bán lẻ.

Họ quyết định mở rộng những dịch vụ của UPS bằng cách mua lại “hãng vận tải công cộng” quyền phát hàng các gói hàng cho tất cả khách hàng, cả tư nhân và thương mại. Quyết định này đã đặt UPS vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với Dịch vụ bưu chính Hoa Kỳ, và trực tiếp đi ngược lại những quy định của Ủy ban thương mại giữa các tiểu bang (ICC). Năm 1952 UPS quyết định bắt đầu các hoạt động vận tải công cộng tại những thành phố nằm ngoài tầm kiểm soát của các ủy ban thương mại và ICC.

Cùng thời gian đó, UPS quyết định sử dụng những phương tiện hợp pháp để tìm kiếm mở rộng quyền hoạt động tại California. Điều này đã gây ra một loạt những cuộc chiến pháp lý chưa từng có trước đó (diễn ra trước toà án và các ủy ban pháp quy)để UPS đạt được chứng nhận hợp pháp hoạt động trên những khu vực đủ rộng lớn để có thể đáp ứng được những nhu cầu ngày một tăng của công chúng đối với dịch vụ độc nhất của mình. Trong vòng 30 năm tiếp đó, UPS đã đeo đuổi hơn 100 lá đơn xin thêm quyền hoạt động.
Dịch vụ hàng không
Air Service
1953 - 1974
Trong lúc một bộ phận của UPS đang đấu tranh để có thêm quyền hoạt động trên đường bộ, một bộ phận khác lại đang nỗ lực khôi phục lại sự tiếp cận của UPS& acute; với hàng không. Năm 1929 UPS trở thành công ty phát hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ đường không thông qua các hãng hàng không tư nhân. Thật không may, do thiếu hụt số lượng (một phần nguyên nhân là cuộc Đại Suy thoái) dịch vụ kết thúc trong cùng năm.

Năm 1953 UPS khôi phục lại các hoạt động đường không, đưa ra dịch vụ 2 ngày đến những thành phố chính tại duyên hải phía đông và phía tây. Một lần nữa,các gói hàng của UPS lại được bay trong các khoang chứa hàng của những hãng hàng không theo lịch trình định kỳ. Được gọi là Hàng không UPS Blue Label, dịch vụ này tiếp tục phát triển, cho đến năm 1978 dịch vụ này đã có mặt tại tất cả các bang, gồm cả bang Alaska và Hawaii.
Liên kết vàng
The Golden Link
1975 - 1980
Trong quá trình mở rộng dịch vụ của mình, UPS còn mở rộng sang những vùng lãnh thổ mới. Ngày nay, dịch vụ phát hàng nhanh, tiện lợi đã có mặt tại từng vùng duyên hải và trên toàn thế giới. Nhưng vào những năm 1950, UPS đã bị hạn chế hoạt động ở rất nhiều vùng trên đất nước. Trong một số trường hợp, người gửi bị buộc phải chuyển một gói hàng qua rất nhiều hãng vận chuyển trước khi đến được đích cuối cùng. Cần phải có thẩm quyền liên bang tại mỗi biên giới tiểu bang mà gói hàng đi qua, và mỗi tiểu bang lại phải cấp phép di chuyển cho gói hàng trong phạm vi của tiểu bang đó.

Trong vòng 3 thập kỷ (từ những năm 1950-1970), UPS đã phải đấu tranh để giành được quyền chuyển hàng tự do trên tất cả 48 tiểu bang liền kề nhau. Sau cùng, vào năm 1975, Ủy ban thương mại giữa các tiểu bang đã cấp phép cho UPS bắt đầu dịch vụ giữa các tiểu bang đến và đi giữa Montana và Utah, và được phép mở rộng dịch vụ trên quy mô các bang tại Arizona, Idaho, và Nevada. UPS cũng được cấp quyền kết nối dịch vụ ở 5 tiểu bang này với dịch vụ hiện có tại Duyên hải Thái bình dương và với tất cả các tiểu bang ở phía đông. Kết quả là, UPS trở thành công ty phát hàng đầu tiên có thể đưa hàng đến bất cứ một địa chỉ nào trên 48 bang liền kề nhau của Hoa Kỳ. Sự hội tụ lịch sử của các khu vực có dịch vụ này được biết đến trong UPS như là “Liên kết Vàng.”

1981-1990

Hàng không UPS
UPS Airlines
1981 - 1988
Nhu cầu phát hàng đường không bắt đầu tăng lên từ những năm 1980, và việc bãi bỏ quy định liên bang của ngành công nghiệp hàng không đã tạo cơ hội mới cho UPS. Nhưng sự bãi bỏ này cũng gây ra sự thay đổi, chẳng hạn như những hãng hàng không đồng loạt giảm những chuyến bay và hủy một số đường bay. Để đảm bảo độ tin cậy, UPS bắt đầu thành lập các đội máy bay phản lực chở hàng của riêng mình.

Cùng với nhu cầu ngày một tăng đối với dịch vụ nhanh hơn, UPS đã bắt đầu tham gia vào kinh doanh dịch vụ phát hàng đường không suốt đêm, và đến năm 1985, Dịch vụ UPS Next Day Air đã có mặt ở tất cả 48 tiểu bang và Puerto Rico. Sau này thêm các tiểu bang Alaska và Hawaii. Trong cùng năm đó, UPS đã bước vào một kỷ nguyên mới với dịch vụ vận chuyển tài liệu và gói hàng bằng đường không quốc tế, kết nối Hoa Kỳ với 6 quốc gia Châu Âu. Năm 1988, UPS được Cơ quan quản lý hàng không Hoa Kỳ cấp phép tự vận hành máy bay, từ đó chính thức trở thành một hãng hàng không. Tuyển dụng những người giỏi nhất, UPS đã sáp nhập nhiều nền văn hoá và các quy trình trở thành một hoạt động thống nhất được gọi là Hàng không UPS.

Hàng không UPS là hãng hàng không có tốc độ phát triển nhanh nhất trong lịch sử Cơ quan quản lý hàng không Hoa Kỳ, được hình thành trong khoảng một năm trở lại với tất cả công nghệ và hệ thống hỗ trợ cần thiết. Ngày nay, Hàng không UPS là một trong  10 hãng hàng không lớn nhất Hoa Kỳ. Hàng không UPS trang bị một số hệ thống thông tin hiện đại nhất thế giới, chẳng hạn như  Hệ thống Lên lich, Lập kế hoạch, Giám sát các Hoạt động bằng máy tính (COMPASS), cung cấp thông tin cho việc lập kế hoạch chuyến bay, lên lịch và tiến hành thực hiện. Hệ thống này, có thể được sử dụng để lên kế hoạch bay tối ưu trước 6 năm, là hệ thống độc nhất trong ngành.
Phát triển quốc tế
International Growth
1988 - 1990
UPS lần đầu tiên bước ra thị trường quốc tế vào năm 1975 khi hãng cung cấp những dịch vụ tại thành phố Toronto của Canada. Những hoạt động tại Đức được thực hiện trong năm tiếp theo. Tuy nhiên, những năm 1980 đã chứng kiến UPS đặt chân vào thị trường vận chuyển quốc tế một cách đáng nể, thiết lập sự có mặt của hãng ở ngày càng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tại Châu Mĩ, Đông và Tây Âu, Trung Đông, Châu Phi và khu vực bao quanh Thái Bình Dương. Năm 1985 UPS bắt đầu dịch vụ hàng không quốc tế giữa Hoa Kỳ và 6 quốc gia Châu Âu. Sau đó, vào năm 1989, dịch vụ hàng không nội địa được bổ sung ở Đức.

Ngày nay, UPS điều hành một mạng lưới quốc tế chuyên vận chuyển tài liệu và các gói hàng nhỏ ở trên 185 quốc gia và vùng lãnh thổ, kéo dài từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương. Với dịch vụ quốc tế này, UPS có thể tiếp cận tới 4 tỉ người, gấp đôi số người có thể tiếp cận được bởi bất kỳ một mạng điện thoại nào.

1991-1999

Nắm bắt công nghệ
Embracing Technology
1991 - 1994
Đến năm 1993 UPS đã phát hàng hơn 11,5 triệu gói hàng và tài liệu một ngày cho hơn 1 triệu khách hàng thường xuyên. Với một khối lượng lớn như vậy, UPS buộc phải phát triển công nghệ mới để duy trì năng suất, giữ giá cả cạnh tranh, và cung cấp những dịch vụ khách hàng mới. Công nghệ tại UPS trải dài ở nhiều lĩnh vực, từ những thiết bị cầm tay nhỏ, những phương tiện phát hàng được thiết kế đặc biệt, tới những hệ thống máy tính và truyền thông toàn cầu.

Thiết bị tiếp nhận thông tin phát hàng cầm tay (DIAD), luôn được mỗi lái xe UPS mang theo, được phát triển để có thể ngay lập tức ghi lại và đăng tải thông tin phát hàng lên mạng UPS. Những thông tin của DIAD thậm chí còn bao gồm cả những bức ảnh số của chữ ký khách hàng, do vậy có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin thời gian thực   về những lô hàng của họ. Thiết bị độc quyền này còn cho phép người lái xe giữ liên lạc liên tục với trung tâm, cập nhật các lịch trình nhận hàng thay đổi, các loại hình giao thông, và những thông tin quan trọng khác.

Mặt khác, UPSnet chính là một mạng truyền thông dữ liệu điện tử toàn cầu, chuyên cung cấp kênh xử lí thông tin cho việc phát hàng và xử lý gói hàng quốc tế. UPSnet sử dụng những đường dây truyền thông có tổng chiều dài hơn 500.000 dặm và một vệ tinh chuyên dụng để liên kết hơn 1300 trạm phân phối của UPS tại 46 quốc gia. Hàng ngày hệ thống vận chuyển 821.000 gói hàng. Từ năm 1986 đến 1981, UPS đã đầu tư khoảng 1,5 tỉ USD cho cải tiến công nghệ, và lên kế hoạch chi thêm 3,2 tỉ USD trong vòng 5 năm tới. Những cải tiến này nhằm mục đích nâng cao hiệu suất và mở rộng dịch vụ khách hàng.

Năm 1992, UPS bắt đầu truy tìm tất cả các gói hàng mặt đất. Năm 1994, địa chỉ UPS.com đi vào hoạt động, và nhu cầu của khách hàng về thông tin các gói hàng chuyển phát đã tăng vọt. Năm sau đó, UPS bổ sung thêm tính năng mới vào trang Web của hãng nhằm cho phép khách hàng có thể truy tìm các gói hàng đang vận chuyển. Hiệu quả phổ biến của dịch vụ truy tìm gói hàng trực tuyến đã vượt ngoài sự mong đợi. Ngày nay, mỗi ngày UPS.com nhận được hàng triệu yêu cầu truy tìm gói hàng trực tuyến.
Dịch vụ mở rộng
1994 - 1999
Đến cuối những năm 1990, UPS đang ở giữa một giai đoạn chuyển tiếp khác. Mặc dù trọng tâm kinh doanh của UPS vẫn là phân phối hàng hoá và thông tin đi kèm, nhưng hãng cũng bắt đầu mở rộng chi nhánh và bước vào một kênh kinh doanh mới, đó là các ngành dịch vụ. Ban quản lý của UPS đã thấy được điều này, tính chuyên môn của công ty trong vận chuyển và truy tìm đã đưa công ty thành nhà hoạt động thương mại toàn cầu, và một người hỗ trợ của 3 luồng tạo thành thương mại: hàng hóa, thông tin, và vốn. Để có thể thành công đưa ra dịch vụ mới này, UPS bắt đầu vạch ra chiến lược tiếp quản những công ty hiện hành về lĩnh vực này và tạo ra những loại hình công ty mới không& acute; hề có trước đó.

Nhờ những tiếp quản và sáng tạo này, UPS đã có thể phục vụ khách hàng của mình theo một cách mới. Bằng cách cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng vận chuyển độc nhất, UPS cho phép khách hàng của mình phục vụ tốt hơn khách hàng của chính họ, và tập trung vào những lĩnh vực cốt yếu. Năm 1995, UPS thành lập UPS Logistics Group nhằm cung cấp giải pháp quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu và các dịch vụ tư vấn dựa trên nhu cầu cá nhân của khách hàng& acute;. Năm 1995, UPS tiếp quản một công ty có tên là SonicAir, biến UPS trở thành công ty đầu tiên đưa ra dịch vụ cùng ngày, "chuyến bay tiếp theo" và đảm bảo phát hàng suốt đêm đến 8 giờ sáng. Năm 1998, UPS Capital được thành lập với nhiệm vụ cung cấp một danh sách tổng thể các dịch vụ và sản phẩm tài chính hợp nhất chuyên thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty.
Thị trường chứng khoán New York
1999 - 1999
Ngày 10 tháng 11 năm 1999, UPS lần đầu tiên phát hành cổ phiếu ra bên ngoài. Việc  ban hành lần đầu này  đã củng cố sự vững mạnh của UPS bằng cách tạo khả năng cho sử dụng cổ phiếu thương mại công cộng để thực hiện những tiếp quản chiến lược ở những thị trường quan trọng trên thế giới.
    

2000-2007
Sự biến đổi và Thương mại toàn cầu
2000 - 2007
Qua nhiều năm, UPS đã trở thành người đứng đầu trong quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu. Tại UPS, sự phân phối và kho vận toàn cầu không chỉ quản lý về vận chuyển hàng hóa mà còn về thông tin và các nguồn tài chính biến đổi cùng những hàng hóa đó.

Khách hàng của UPS liên tục yêu cầu tiếp cận với lĩnh vực chuyên môn này, lĩnh vực cuối cùng đã dẫn tới sự phát triển của kinh doanh dịch vụ hoàn thiện. UPS cung ứng chuỗi Giải Pháp là một tổ chức hợp lý cung cấp các dịch vụ kho vận, vận chuyển hàng hóa toàn cầu, tài chính và thư từ nhằm tăng cường hiệu quả kinh doanh của khách hàng và cải thiện các chuỗi cung ứng của họ.

Năm 2001, UPS đã mạo hiểm đầu tư vào kinh doanh bán lẻ bằng cách thu nhận Mail Boxes Etc.,Inc., công ty cấp quyền kinh doanh lớn nhất thế giới của trung tâm dịch vụ kinh doanh, bưu chính và vận chuyển bán lẻ. Trong vòng hai năm, xấp xỉ 3.000 Mail Boxes Etc. tại Mỹ đã đóng nhãn lại thành The UPS Store® và bắt đầu đưa ra các đơn giá vận chuyển trực tiếp bằng UPS. Những kho này hiện vẫn được sở hữu và điều hành trong nước, và tiếp tục cung cấp các dịch vụ kinh doanh và bưu kiện như trước với cùng sự thuận tiện và chất lượng đẳng cấp thế giới.

UPS tiếp tục mở rộng dịch vụ ra khắp thế giới. Tại Châu Âu, châu Á và Nam Mỹ, khách hàng yêu thích một danh mục hàng đầu về thời gian xác định và các dịch vụ chuỗi cung ứng. Hai nâng cấp chính đối với dịch vụ quốc tế đi đôi với sự mở rộng của Worldport, trạm trung chuyển hàng không tại Louisville, Kentucky, cũng như trạm trung chuyển hàng không Châu Âu tại Cologne, Germany. Với Châu Á vốn được xác định là mục tiêu phát triển chính, năm 2005 UPS đã bắt đầu dịch vụ vận chuyển không dừng đầu tiên giữa Mỹ và Quảng Châu, Trung Quốc. Cũng vào năm đó, UPS đã thu hút được sự quan tâm bằng cách liên doanh với đối tác kinh doanh tại Trung Quốc, cho phép nó có thể thâm nhập vào 23 thành phố chiếm hơn 80% thương mại quốc tế của nước này.

Từ việc sử dụng xe điện tại thành phố New York vào những năm 1930 cho tới việc phát triển công nghệ bảo tồn nước trong khi giữ sạch các ô tô chở hàng màu nâu quen thộc, cũng như điều khiển đoàn xe chạy bằng khí nén tự nhiên (CNG) lớn nhất thế giới, UPS từ lâu đã thực hiện những đổi mới có ý thức bảo vệ môi trường. Mặc dù những việc làm này không hề mới đối với UPS, công ty đã nhận thấy sự cần thiết phải chứng minh một cách chính thức bằng tài liệu tiêu điểm của mình là các mô hình kinh doanh có trách nhiệm. Năm 2003, UPS đưa ra báo cáo đầu tiên của mình về sự bền vững của công ty, trong đó nêu bật tầm quan trọng của việc cân bằng các mục tiêu về kinh tế, môi trường và xã hội. Trong một báo cáo tổng kết hiện nay, công ty theo dõi các chỉ số về hiệu quả chính liên quan tới kinh doanh của mình.

UPS liên tục giành được những cơ hội lớn hơn trong việc thâm nhập vào nhiều thị trường thông qua tiếp quản. Việc tiếp quản Challenge Air năm 1999 đã biến UPS trở thành hãng vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không và chuyển phát nhanh lớn nhất ở Mỹ La Tinh. Việc mua Công ty vận chuyển toàn cầu Menlo năm 2004 đã tăng thêm khả năng vận chuyển lô hàng nặng bằng đường hàng không, trong khi đó việc mua lại Overnite năm 2005 đã mở rộng các dịch vụ vận chuyển hàng hóa dưới mặt đất của công ty tại Bắc Hoa Kỳ. Các lần tiếp quản gần đây tại Anh và Ba Lan thể hiện cơ hội phát triển mới ở Châu Âu.

Trong 100 năm qua, UPS đã trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực vận chuyển, phát triển từ một công ty nhỏ chuyên chuyển phát thư thành một nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ điện tử trên mặt đất, ngoài đại dương và trên không. Thay đổi gần đây nhất diễn ra vào năm 2003, khi công ty giới thiệu một nhãn hiệu mới, thể hiện một UPS phát triển mới, và cho cả thế giới thấy rằng khả năng vận chuyển của nó có thể vượt xa việc chuyển những kiện hàng nhỏ. Công ty đã tiến thêm một bước, lấy các từ viết tắt UPS làm tên chính thức, đây là một chỉ số khác cho việc mở rộng các dịch vụ của công ty. Luôn luôn đúng đối với nguồn gốc xuất sứ khiêm tốn của mình, công ty giữ vững được danh tiếng về sự toàn vẹn, đáng tin cậy, sở hữu nhân viên, và dịch vụ khách hàng. Đối với UPS, tương lai hứa hẹn nhiều thành tựu hơn nữa khi chương tiếp theo trong lịch sử của công ty được viết ra. 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét