Searching...
Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Thương mại điện tử giúp FedEx đạt được khối lượng hàng vận chuyển kỉ lục trong dịp Lễ

Lượng hàng hóa mua sắm vào ngày Green Monday giúp FedEx đạt kỉ lục ngày bận rộn nhất

Tập đoàn FedEx dự đoán ngày thứ hai, 10/12 sẽ là ngày bận rộn nhất trong lịch sử khi công ty phải chuyển phát ước tính 19 triệu lượt hàng hóa trên khắp các mạng lưới chuyển phát nhanh bao gồm đường bộ, đường hàng không và đường thủy của mình.
 
Thương mại điện tử một lần nữa sẽ là động lực thúc đẩy khối lượng hàng hóa cần chuyển phát thông qua mạng lưới FedEx Ground và FedEx SmartPost trong ngày bận rộn nhất, với mức tăng trưởng 10% mỗi năm. Ngày này còn gọi là Green Monday, nhằm ngày thứ Hai thứ hai của tháng 12 và là một trong những ngày kinh doanh phát đạt nhất trong năm của các doanh nghiệp bán lẻ. Theo báo cáo của công ty comScore., năm 2011 người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu $1.1 tỷ đô la chỉ riêng vào ngày Green Monday này.  và đây cũng là ngày khởi đầu cho tuần lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất của năm.
Thương mại điện tử giúp FedEx đạt được khối lượng hàng vận chuyển kỉ lục trong dịp Lễ
Vào mùa lễ hội từ lễ Tạ Ơn đến lễ Giáng Sinh, FedEx ước tính có hơn 280 triệu lượt hàng hóa sẽ được chuyển phát nhanh trên khắp các mạng lưới toàn cầu của mình,. tăng hơn 13% so với năm 2011 với 247 triệu lượt hàng hóa được chuyển phát.
Khách hàng có thể chọn lựa các phương thức gửi hàng khác nhau thông qua mạng lưới của FedEx trong mùa lễ này, bao gồm:
- Dịch vụ FedEx Express chuyển hàng có giá trị cao và các hàng hóa khác với thời gian giao hàng chậm nhất là vào ngày 24/12 hay vào ngày Giáng Sinh với dịch vụ FedEx SameDay.
- Dịch vụ FedEx Ground giúp chuyển hàng nhanh chóng hơn đến nhiều địa điểm so với dịch vụ của UPS Ground và dịch vụ FedEx Home Delivery giúp giao hàng nhanh hơn đến nhiều khu vực dân cư so với dịch vụ của UPS Ground.
- Dịch vụ FedEx SmartPost, dịch vụ chuyển phát trong khu dân cư được thiết kế dành cho các nhà bán lẻ qua mạng và catalog. Với gói dịch vụ này, việc giao đến tận nhà sẽ được thực hiện bởi dịch vụ Bưu Chính Hoa Kỳ..  
FedEx dự định gia tăng khoảng 20,000 nhân viên thời vụ để giúp xử lý nhu cầu chuyển phát tăng cao trong dịp lễ thông qua mạng lưới FedEx Ground, FedEx Home Delivery và FedEx SmartPost.
“Sự gia tăng không ngừng về kỷ lục khối lượng hàng hóa cần chuyển phát vào mùa cao điểm là một minh chứng về sức mạnh, tốc độ và uy tín của mạng lưới chuyển phát FedEx Ground và FedEx SmartPost,” ông Frederick W. Smith, chủ tịch và CEO của tập đoàn FedEx cho biết. “300,000 nhân viên FedEx từ khắp nơi trên thế giới luôn được chuẩn bị sẵn sàng nhằm giúp thúc đẩy doanh thu trong mùa lễ bận rộn này và hơn thế nữa.”
Hàng hóa cần chuyển phát trong dịp lễ chủ yếu là hàng hóa từ các cửa hàng bán lẻ như đồ điện tử cá nhân, đồ trang sức, hàng hóa cao cấp và các món hàng từ những nhà bán lẻ trực tuyến lớn trên mạng.
Tác động của khối lượng hàng gửi tăng cao qua mạng lưới FedEx Ground và FedEx Smart đã được ghi nhận trong dự báo lợi nhuận trong năm tài chính 2013 của công ty.
Triển vọng bán lẻ dịp Lễ
Ủy Ban Bán Lẻ Quốc Gia (NRF) dự đoán doanh số bán hàng dịp lễ sẽ gia tăng 4.1%, đạt 581 tỷ đô la trong năm nay. Dự báo của NRF cao hơn mức gia tăng trung bình 3.5% doanh thu bán hàng dịp lễ so với 10 năm trước.
Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp lễ (không bao gồm du lịch) được dự đoán sẽ tăng 16.8%, đạt 54.5 tỷ đô la so với năm trước, theo báo cáo của eMarketer. theo báo cáo của comScore dành cho Thương Mại Điện Tử (eCommerce) và Bộ Thương Mại Bán Lẻ của Mỹ, tháng 2/2012, cứ 10 đô la tiền chi tiêu tùy ý của người tiêu dùng thì khoảng 1 đô la được sử dụng để mua hàng qua mạng,
FedEx SmartPost – Giải pháp Thương mại điện tử
FedEx SmartPost được thiết kế dành cho các nhà bán lẻ trực tuyến và bán hàng qua catalog chuyên gửi những khối lượng hàng hóa lớn với trọng lượng thấp đến các khách hàng ở khu dân cư. FedEx Smart Post có mạng lưới tích hợp trên toàn quốc giúp nhận hàng, phân loại và giao hàng trực tiếp đến các cơ sở Dịch Vụ Bưu Chính của Mỹ để giao hàng tận tay người mua hàng.
Dịch vụ này tiếp tục đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ cùng với các xu hướng thương mại điện tử. Trong năm tài chính 2012, thị phần của FedEx SmartPost đã gia tăng và khối lượng hàng hóa cần chuyển phát trung bình hàng ngày tăng 18% lên đến 1.7 triệu gói hàng.
FedEx Ground đem lại dịch vụ chuyển phát nhanh chóng nhất trong dịp Lễ
FedEx Ground đã liên tục cải thiện về tốc độ, hiệu quả và độ tin cậy trên toàn mạng lưới của mình và khả năng cung cấp dịch vụ nhanh hơn bao giờ hết. Sự cải tiến mạng lưới này giúp gia tăng khả năng cung cấp dịch vụ mặt đất thêm một ngày trên hơn ½ tuyến đường. Và kết quả đạt được:
- 82% gói hàng FedEx Ground được chuyển giao trong 3 ngày làm việc hoặc nhanh hơn
- 61% gói hàng FedEx Ground được chuyển giao trong 2 ngày làm việc hoặc nhanh hơn
- 24% gói hàng FedEx Ground được chuyển giao trong ngày làm việc kế tiếp
FedEx giúp các ngày Lễ trở nên bớt “Rắc rối”
Mạng lưới chuyển phát toàn cầu rộng lớn của FedEx giúp chuyển giao hàng hóa đúng giờ đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ - chiếm hơn 90% GDP thế giới trong vòng 1 – 3 ngày.
FedEx đưa ra một số dịch vụ gửi hàng đặc biệt được thiết kế nhằm đem lại sự tiện lợi cho khách hàng, đặc biệt trong dịp lễ, bao gồm:
- Dịch vụ FedEx SameDay, một dịch vụ của FedEx Express từ năm 1995, cung cấp cho các khách hàng tại Mỹ dịch vụ nhận hàng cả lớn và nhỏ trong cùng ngày và giao hàng 7 ngày một tuần, 365 ngày 1 năm cho các gói hàng nặng dưới 150lbs. FedEx cũng cung cấp dịch vụ FedEx SameDay City tại 20 thành phố lớn của nước Mỹ.
- Dịch vụ FedEx Home Delivery, với việc giao hàng ngày thứ 7 mà không phải trả thêm phí, được đảm bảo với cam kết hoàn tiền.
- Dịch vụ FedEx Express, giao hàng vào các ngày thứ 7 đến các khu vực chiếm hơn 90% dân số nước Mỹ và giao hàng sớm lúc 9.30 sáng.
- Dịch vụ FedEx Hold at Location and Redirect to Hold services – không tính thêm phí tại các địa điểm FedEx Office- cho phép khách hàng kiểm soát tốt hơn các tùy chọn giao hàng của họ, giúp giảm thiểu việc thất lạc khi giao hàng và nhận hàng.
- Các nhân viên FedEx Office tại hơn 1,800 địa điểm trên nước Mỹ đem lại cho khách hàng đầy đủ các tùy chọn gửi hàng FedEx Express, FedEx Ground và FedEx Home Delivery - hầu hết các cửa hàng mở cửa đến 11pm và hơn 300 cửa hàng mở cửa 24 giờ. Các nhân viên này được huấn luyện đặc biệt về các kỹ thuật gói hàng giúp khách hàng đảm bảo các gói quà sẽ đến nơi nguyên vẹn và an toàn.
Các kỷ lục của FedEx trong dịp Lễ
Ngày bận rộn nhất năm tại FedEx tiếp tục tăng trưởng về khối lượng qua các năm. Lịch sử các ngày bận rộn nhất kể từ năm 2005 như sau:
 
- Dec. 12, 2005 – 9.8 triệu gói hàng
 
- Dec. 18, 2006 – 10.6 triệu gói hàng
- Dec. 17, 2007 – 11.5 triệu gói hàng
- Dec. 15, 2008 – 12 triệu gói hàng
- Dec. 14, 2009 – 14.2 triệu gói hàng
- Dec. 13, 2010 – 15.6 triệu gói hàng
- Dec. 12, 2011 – 17.2 triệu gói hàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét