Searching...
Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Những sự cố gặp phải trong dịch vụ chuyển phát nhanh

Hiện nay có rất nhiều công ty làm về dịch vụ chuyển phát nhanh từ nhà nước, doanh nghiệp hay tư nhân đều tham gia. Chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn để gửi và nhận hàng hóa hay bưu phẩm, chất lượng dịch vụ, thời gian vận chuyển và chi phí luôn là quan tâm hàng đầu của khách hàng.
Một số khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh thường gặp phải các tình trạng như: giao hàng trễ so với thời hạn cam kết trong hợp đồng, nếu khách hàng phát hiện thì sẽ được các công ty giảm giá từ 5% tới 10% nhưng điều đó làm cho công ty đó mất uy tín, trường hợp khi hàng hóa đến trễ, khách hàng khiếu nại mà công ty đó không giải quyết thì khách hàng cũng đành chịu mà không thể làm được gì.
Cá biệt có vài công ty chuyển phát nhanh có cách làm ăn chụp giật, khi quá trình vận chuyển hàng hóa xảy ra vấn đề như nhầm hàng hoặc hàng hóa bị hư hỏng, bị tráo đổi,…khách hàng gọi điện đến thì sẽ bị chuyển vòng vòng qua hết nhân viên chăm sóc khách hàng này đến nhân viên giải quyết khiếu nại khác mà kết quả cuối cùng người chịu thiệt vẫn là khách hàng.
Cái gì cũng có giá của nó. Nếu bạn muốn nhanh chóng thì sẽ mất chi phí cao hơn, còn bạn muốn sử dụng dịch với giá rẻ thì sẽ không được an toàn và nguy cơ mất hàng sẽ ở rất cao. Bạn sử dụng dịch vụ của các công ty lớn sẽ đắt hơn so với những công ty tư nhân và chưa có tên tuổi bù lại hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển một cách an toàn và bảo đảm hơn.

Khi thị trường đa dạng nhu cầu cũng như hình thức cung cấp phục vụ thì dễ xảy ra những bất cập. Tuy nhiên việc chọn lọc và sử dụng dịch vụ của công ty chuyển phát nhanh nào là do người dùng quyết định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét