Searching...
Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Những vấn đề phát sinh khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh

Các đại lý, công ty chuyển phát nhanh trong nước chỉ là nơi gom hàng lại. Họ sẽ tập trung hàng hóa lại và vận chuyển đến các hãng chuyển phát nhanh lớn và uy tín. Từ các hãng này hàng hóa sẽ bằng nhiều con đường khác nhau đi đến tay người nhận.
Một số hãng chuyển phát nhanh uy tín là: TNT, DHL, FedEx, …. Trong khi  vận chuyển việc xảy ra hư hỏng, mất mát hay chậm trễ hàng hóa là điều ko thể tránh khỏi. và khi các hãng để xảy ra sự việc chậm trễ, hư hỏng hay mất mát gì thì hãng họ cũng không có trách nhiệm đền bù gì cho các công ty và đại lý gửi hàng cả, trừ khi lô hàng được mua bảo hiểm.

Đây chính là điều gây hiểu lầm và mâu thuẫn giữa các công ty chuyển phát nhanh và khách hàng. Khách hàng đánh giá không tốt các công ty chuyển phát nhanh này mà ko biết rằng các công ty chuyển phát nhanh không làm điều này.
Khi vận chuyển hàng hóa cũng như chứng từ đến chậm, lỗi không chỉ do các nhà cung cấp dịch vụ, do nhỡ máy bay, thiên tai, lũ lụt, thời tiết xấu hay những yếu tố khác ….mà nguyên nhân từ phía khách hàng cũng không phải là ít. Có rất nhiều khách hàng tỏ ra khá bức xúc khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh mà bưu phẩm, bưu kiện đến người nhận quá chậm.

Không phải lúc nào bưu phẩm của bạn cũng được đảm bảo theo quy định trên, trong trường hợp địa chỉ người nhận là cơ quan nghỉ làm việc ngày thứ bảy chủ nhật thì sẽ phải cộng thêm 2 ngày khi bưu phẩm đến bưu cục phát vào sau giờ làm việc ngày thứ sáu.
Nhiều bưu phẩm gửi từ Việt Nam sang khu vực Châu Âu thời gian phải mất tới 4-5 ngày làm việc mới tới nơi.Vì vậy khi tới nơi thì đã là cuối tuần rơi vào ngày thứ bảy, chủ nhật nên thư sẽ không được mang đi phát mà phải chờ đến sáng ngày thứ hai thư mới đến tay được người nhận. Tuy khách hàng bực mình, công ty mang tiếng nhưng thực tế bưu phẩm gửi đi vẫn đúng với quy trình đường thư.

Chính vì đường thư được tính theo giờ nên khi nhận thư, bao giờ bưu tá viên cũng ghi rất cẩn thận giờ nhận để tiện theo dõi và trả lời khiếu nại của khách hàng. Vì vậy, khi gửi chứng từ, hàng hóa qua chuyển phát nhanh khách hàng đặc biệt chú ý đến thời gian gửi, nên gửi vào mỗi sáng sớm hàng ngày, bưu phẩm của bạn sẽ được chuyển nhanh hơn.

Một điều nữa gây nên hàng chậm trễ và mất hàng là do hải quan của nước hàng đến: Bất cứ hàng hóa gì đi theo bất cứ dịch vụ nào khi đến một nước đều phải qua bộ phận hải quan của nước đó. Hải quan họ làm nhanh, chậm, quét thùng hàng, rạch thùng hàng, giữ nguyên hàng, lấy đồ ….các hãng chuyển phát nhanh không thể quản được

0 nhận xét:

Đăng nhận xét